Review 5 homestay Đà Lạt xinh xắn và thú vị

 Bạn đã tìm được chỗ nghỉ chân cho chuyến đi Đà Lạt cùng người thân chưa? Hiện nay, homestay là một hình thức lưu trú du lịch rất phổ biến trên thế giới. Bạn có thể ở cùng nhà người dân và cùng sinh hoạt với họ như một gia đình. Cùng khám phá 5 homestay Đà Lạt thú vị và tận hưởng cảm giác “được ở nhà” khi đi du lịch nhé.

TUTU House Homestay

Địa chỉ: Hẻm 211 Hai Bà Trưng, phường 6, TP Đà Lạt.

Tinh tế và lãng mạn (booking.com)

Đây là một homestay chính hiệu theo nghĩa là một ngôi nhà bình thường, có số lượng phòng nhỏ và gia đình chủ nhà thân thiện.

Homestay này rất xinh xắn. Phòng được trang trí rất đẹp, tinh tế. Nhà khách thì ấm cúng, phong cách và sạch sẽ. Có thể nói  mọi chi tiết bài trí trong căn phòng đều được cân nhắc kỹ lưỡng.

Nếu bạn thích hoa, thích đi du lịch đến một nơi không phải chỉ kiếm một chỗ để đặt lưng xuống nghỉ thì đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng. 

Đặc biệt hơn nữa, TUTU không dùng đồ xài một lần như bàn chải đánh răng, chai nước… Điều này sẽ gây hứng thú cho những vị khách thân thiện với môi trường. 

Lắng nghe đôi dòng tâm sự của chủ nhà Bảo Anh nhé: “Hạnh phúc thì luôn đến từ những điều nhỏ bé mà thường thì chúng ta hay bỏ quên mất. Niềm mong ước cũng nhỏ bé của tụi mình đó là chờ đón được gặp những vị khách đầu tiên dừng chân ở nơi đây, và cùng với tụi mình kể những câu chuyện về phố núi lạnh rừng lạnh mây, nhưng ấm nóng chỉ bởi một ly sữa đậu nành đêm sương”. 

Khoảng lặng ATP Homestay

Địa chỉ: Lô A5 KQH Phan Đình Phùng – Hai Bà Trưng, phường 2, TP Đà Lạt.

Nhẹ nhàng, đơn giản (booking.com)

Tất cả các phòng đều được trang bị TV màn hình phẳng với các kênh truyền hình cáp, ấm đun nước, bồn rửa vệ sinh, máy sấy tóc và bàn làm việc. Đây là những tiện ích cơ bản mà hầu hết homestay nào cũng có. Vì thế bạn đừng quá lăn tăn về điều này khi đến các homestay nhé.

Một điểm cộng là homestay này rất gần trung tâm gym. Nhiều người đi du lịch nhưng vẫn phải đẹp và khỏe đó các bạn.

Vị trí của homestay này không gần trung tâm Đà Lạt nhưng cũng có thể đến đó dễ dàng. Đêm ở đây vì thế mà rất yên tĩnh. 

Chủ nhà dễ thương. Phòng ốc thì gọn gàng, sạch sẽ, đơn giản. Giá cả thì rẻ khỏi phải bàn. 

Địa điểm này cũng gần với công viên Yersin, hồ Tuyền Lâm, vườn hoa Đà Lạt, thung lũng tình yêu. Các bạn nhớ dành thời gian để khám phá nhé. 

Trinh Nguyen Homestay

Địa chỉ: 48/18 Đoàn Thị Điểm, phường 4, TP Đà Lạt.

Sạch sẽ và rất sáng (booking.com)

Đây là địa điểm cực kỳ hợp lý nếu bạn không rủng rỉnh tiền bạc. Vì giá phòng ở đây rất rẻ. Nhưng không vì thế mà phòng ốc ở đây xuề xòa nhé.

Du khách khi đến đây sẽ có cảm giác rất thoải mái vì con người nơi đây nhẹ nhàng, cực kỳ hiếu khách và thân thiện. 

Về mặt phòng ốc, bạn sẽ được cung cấp một nơi ở sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi như: phòng tắm, toilet riêng, minibar, tủ lạnh, tủ đồ an toàn. Bạn cũng có thể thư giãn trong khu vực tiếp khách chung. 

Thêm vào đó, homestay có thể cung cấp hầu hết các tiện nghi như bản đồ, tour du lịch, thuê xe, giặt ủi, và tư vấn thì miễn phí. 

Từ đây bạn có thể đi bộ dễ dàng đến các quán ăn và các điểm du lịch hấp dẫn. 

Duy chỉ có tiếng anh của chủ homestay không được trôi chảy lắm, nhưng với Google Translate thì vấn đề này được giải quyết quá đơn giản.

Hostel-John Cafe and Beer

Địa chỉ: i13 KQH Mạc Đĩnh Chi, phường 4, TP Đà Lạt.

Bạn có ưng view này không? (booking.com)

Homestay nằm cách quảng trường Lâm Viên khoảng 2,4km. Ở đây, bạn có thể dễ dàng đến thăm hồ Xuân Hương, công viên Yersin, biệt thự Hằng Nga,… Những địa điểm này là những nơi thu hút khách du lịch hàng đầu Đà Lạt.

Homestay có một quán cà phê ở tầng trệt và tầng thượng. Bạn có thể lên sân thượng để hít thở không khí và nghỉ ngơi thư giãn với rất nhiều cây xanh. 

Phòng gọn gàng, ngăn nắp, ấm cúng, mở cửa sổ ra là một màu xanh mát mắt. 

Homestay được đánh giá là địa điểm ưa thích của các cặp đôi. 

Big Home Dalat

Địa chỉ: 5/62 Đào Duy Từ, phường 4, TP Đà Lạt.

Thật là tươi tắn (booking.com)

Big Home nằm bên triền đồi với tầm nhìn rất thoáng đãng, nằm trong khu vực yên tĩnh và phong cảnh rất lãng mạn. 

Hệ thống phòng riêng ở đây đạt tiêu chuẩn khách sạn về trang thiết bị và các dịch vụ đi kèm. Big Home Dalat đã và đang được du khách lựa chọn và được đánh giá rất cao về chất lượng phòng và sự phục vụ trong các homestay Đà Lạt. 

Điều mà du khách yêu thích nhất ở đây là những con người tuyệt vời. Chủ nhà sẵn sàng hỗ trợ du khách nhiệt tình khi họ gặp vấn đề, hoặc đưa ra những gợi ý thú vị cho các nhu cầu giải trí của du khách. 

Chủ nhà là hướng dẫn viên du lịch nên bạn có thể cùng anh ấy có một chuyến khám phá Đà Lạt rất tuyệt vời đó. 

Từ đây, chỉ với ít phút đi bộ bạn đã có thể tới chợ đêm Đà Lạt. Big Home cũng rất gần với các nhà hàng nổi tiếng như Le Chalet Dalat, BBQ Mo Te. Hay các điểm tham quan nổi tiếng như Crazy House, Dinh Bảo Đại. Hoặc các quán bar và các địa chỉ ăn vặt quen thuộc mang đặc trưng của xứ sở sương mù.

Đúng như tên gọi của homestay, bạn sẽ cảm thấy ở đây như ở nhà, với phương châm “Khách là người nhà”. 

Nếu bạn có thêm các địa chỉ homestay Đà Lạt khác không kém phần xinh xắn và thú vị, chia sẻ cùng chúng mình nhé.

Bài viết gốc đăng tại: https://dalatstop.com/review-5-homestay-da-lat-xinh-xan-va-thu-vi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ma rừng lữ quán Đà Lạt cập nhật mới nhất tháng 10/2020

Khám phá cảnh sắc cùng văn hóa Tây Nguyên tại làng Cù Lần Đà Lạt

Thác Pongour Đà Lạt – Vẻ đẹp hùng vĩ có một không hai