Khám phá cảnh sắc cùng văn hóa Tây Nguyên tại làng Cù Lần Đà Lạt

 Làng Cù Lần Đà Lạt là một khu du lịch kết hợp hình thức du lịch sinh thái và văn hóa. Tại đây, bạn không những có thể đắm chìm trong những cảnh đẹp thiên nhiên mà còn có dịp tìm hiểu về văn hóa đồng bào người Tây Nguyên.

Nguồn gốc tên gọi của làng Cù Lần Đà Lạt 

Làng Cù Lần là một tên gọi khá ngộ nghĩnh và dễ nhớ. Thế nhưng, không phải đơn thuần mà người ta đặt cho nó cái tên như vậy bởi nó mang một ý nghĩa rất riêng. Ngôi làng này được đặt theo tên một loại cây được trồng rất nhiều ở làng – cây cù lần. Đây là một loài dược liệu quý dùng để cầm máu rất tốt. Loài cây này có hình thù khá giống con vật với lớp lông màu vàng nên người ta còn hay gọi là con cù lần. 

Khám phá cảnh sắc cùng văn hóa Tây Nguyên tại làng Cù Lần Đà Lạt
Làng Cù Lần Đà Lạt là một địa điểm du lịch nổi tiếng (Ảnh: Zingnews.vn)

Địa chỉ của làng Cù Lần Đà Lạt

Làng Cù Lần Đà Lạt là một khu du lịch nằm lọt thỏm giữa một thung lũng nhỏ với diện tích rộng đến 20ha. Làng có địa chỉ tại thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng và trong khoảng vài năm trở lại đây, làng Cù Lần đã trở thành điểm đến yêu thích của mọi du khách ghé thăm Đà Lạt.

Làng Cù Lần cách trung tâm thành phố khoảng 30km theo hướng đi thung lũng Vàng. Bạn sẽ di chuyển theo cung đường sau: Chợ Đà Lạt – đường Nguyễn Thái Học – Đinh Tiên Hoàng – Rẽ vào Nguyễn Công Trứ – Xô Viết Nghệ Tĩnh – đường Ankroet. Tại đây, bạn tiếp tục hỏi đường và đi thêm khoảng 15km nữa là sẽ tới làng Cù Lần Đà Lạt. Đường vào làng theo kinh nghiệm của nhiều người là không mấy dễ đi thế nên tốt nhất bạn hãy thuê xe taxi hoặc mua tour trọn gói nhé.

Khám phá cảnh sắc cùng văn hóa Tây Nguyên tại làng Cù Lần Đà Lạt
Xe Jeep đưa du khách vào làng (Ảnh: Zingnews.vn)

Làng Cù Lần Đà Lạt có thực sự hấp dẫn?

Nhiều du khách không khỏi nghi ngờ và đặt ra câu hỏi này bởi khi vừa đặt chân đến, tất cả hiện lên trước mắt bạn chỉ là một chiếc cổng làm khá thô sơ cùng tấm bảng ghi “Làng Cù Lần”. Không gian xung quanh hoàn toàn chỉ là một bãi đất trống không có vẻ gì là một khu du lịch cả. Khoan hẳn vội bạn nhé, bởi bạn sẽ đi xe Jeep hoặc xe ngựa để xuống khu vực bên dưới, rồi băng qua hàng trăm bậc thang, leo qua 2 chiếc cầu treo nữa thì mới đến được khu vực chính của làng Cù Lần. Chặng đường di chuyển dù khá vất vả một chút nhưng dọc đường đi có vô số cảnh thiên nhiên xinh đẹp để bạn check-in. Sau khi chinh phục khoảng ½ chặng đường thì du khách sẽ bắt đầu nhìn thấy được bóng dáng ngôi làng hiện ra bên dưới một cách vô cùng kỳ vĩ.

Khám phá cảnh sắc cùng văn hóa Tây Nguyên tại làng Cù Lần Đà Lạt
Một hồ nước lớn điểm tô thêm cho cảnh sắc của làng (Ảnh: Zingnews.vn)

Từ trên đầu dốc nhìn xuống, du khách sẽ thấy thấp thoáng những ngôi nhà nhỏ xinh làm bằng mái lá thông khô ẩn mình giữa thiên nhiên hoang sơ. Chính giữa thung lũng là một bãi cỏ xanh mướt cùng một hồ nước rộng mênh mông. Và khi đã vào khu vực trung tâm của làng thì du khách sẽ không khỏi bồi hồi trước vẻ đẹp rất hoang sơ, mang đậm không khí của núi rừng Tây Nguyên với những ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào K’Ho. Xung quanh lại tràn ngập màu xanh của cỏ cây hoa lá, thêm vào một chút se lạnh của tiết trời Đà Lạt thì thật lý tưởng để bạn dừng chân tại đây nghỉ ngơi. 

Khám phá cảnh sắc cùng văn hóa Tây Nguyên tại làng Cù Lần Đà Lạt
Những ngôi nhà nhỏ xinh nằm trên bãi cỏ xanh mướt (Ảnh:dulichdalat.pro)

Ngoài việc ngắm cảnh, chụp ảnh thì tại làng Cù Lần còn có dịch vụ tổ chức các trò chơi như: bắt cá dưới suối, chèo thuyền trên hồ…đặc biệt thích hợp với những nhóm đi đông. Nếu bạn không thích tham gia vào các hoạt động này thì có thể vào khu vực nhà hàng hoặc quán cà phê thiết kế dưới dạng nhà sàn để nghỉ ngơi, ăn uống lấy lại sức.

Ngoài là điểm du lịch sinh thái thì làng Cù Lần Đà Lạt còn thu hút du khách bởi các buổi giao lưu “Cồng chiêng Tây Nguyên” – một nét đẹp và là một đặc sản của vùng đất núi rừng này.  Vào buổi tối, bạn sẽ cùng người dân bản địa uống rượu cần, ăn thịt nướng rồi cùng nhau ca hát, nhảy múa dưới ánh lửa bập bùng thật thân thiện và ấm áp.

Khám phá cảnh sắc cùng văn hóa Tây Nguyên tại làng Cù Lần Đà Lạt
Khung cảnh vô cùng nên thơ (Ảnh: Zingnews.vn)

Giá vé tham quan làng Cù Lần là bao nhiêu?

  • Giá vé là 60.000đ/người lớn, trẻ em cao dưới 1m2 được miễn phí vé
  • Giá vé xe Jeep là 100.000đ/người
  • Các chương trình tổ chức teambuilding cho đoàn 30 người trở lên giá là 120.000đ/người. Bạn cần liên hệ trước với bên bán vé để chuẩn bị dụng cụ và lên kế hoạch. 

Hành trình tham quan làng Cù Lần Đà Lạt chắc chắn sẽ đọng lại trong bạn nhiều ký ức khó quên. Du khách không những được trải nghiệm không gian thiên nhiên đậm chất núi rừng mà còn có thể tìm hiểu về văn hóa đặc sắc của đồng bào Tây Nguyên. 

Xem bài viết gốc tại: https://dalatstop.com/kham-pha-canh-sac-cung-van-hoa-tay-nguyen-tai-lang-cu-lan-da-lat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review 5 homestay Đà Lạt xinh xắn và thú vị

Ma rừng lữ quán Đà Lạt cập nhật mới nhất tháng 10/2020

Thác Pongour Đà Lạt – Vẻ đẹp hùng vĩ có một không hai