Thác Pongour Đà Lạt – Vẻ đẹp hùng vĩ có một không hai

 Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với hoa, với những rừng thông xanh thẳm trong khí hậu vô cùng mát mẻ trong lành. Đà Lạt còn nổi tiếng với những ngọn thác hùng vĩ. Một trong số đó là ngọn thác tuyệt đẹp – thác Pongour Đà Lạt. Nếu bạn chưa biết đến ngọn thác này, hãy cùng chúng mình khám phá nhé.

Thác Pongour Đà Lạt 7 tầng với vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng (@dulichdalat)

Bạn biết gì về thác Pongour?

Theo tiếng địa phương, Pongour nghĩa là sừng tê giác. 

Thác Pongour Đà Lạt gắn với truyền thuyết của người K’Ho về nữ Tù trưởng anh hùng Kanai. Còn trong văn hóa Tây Nguyên, thác Pongour là biểu tượng của sự đoàn kết giữa con người và mẹ thiên nhiên hùng vĩ. 

Đây là ngọn thác đẹp nổi tiếng, độ cao của thác là khoảng 40m, trải rộng hơn 100m, qua hệ thống đá bậc thang nhiều tầng (7 tầng). Những bậc thang đó khiến cho thác đổ tung bọt trắng xóa.

Xung quanh thác là khu rừng nguyên sinh có diện tích khoảng 2,5 ha với thảm thực vật đa dạng, phong phú. Trước đây đó là khu vực săn bắn của Vua Bảo Đại. 

Vào năm 2000, khu du lịch thác Pongour được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử và thắng cảnh quốc gia.

Ngày nay, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ của thác vẫn còn được lưu giữ trọn vẹn. Với rừng nguyên sinh, với rất nhiều cây cổ thụ và động vật đang sinh sống. 

Thác Pongour hùng vĩ và huyền ảo (@dulichdalat)

Thác Pongour ở đâu?

Thác Pongour cách thành phố Đà Lạt bao xa?

Thác thuộc địa phận xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 50km về hướng nam trên quốc lộ 2.

Có nhiều cách để đi đến ngọn thác nổi tiếng này. 

Nếu bạn đang từ Sài Gòn lên Đà Lạt thì có thể ghé vào tham quan địa điểm này trước nhé. Tại km 260, bạn rẽ phải và sau đó đi thẳng khoảng 8km là tới thác. 

Hướng dẫn tham quan thác Pongour Đà Lạt

Đường đi vào tham quan khu du lịch thác Pongour khá thơ mộng và lãng mạn. Nếu chọn đi vào đúng tháng 10 bạn còn được ngắm hoa dã quỳ tuyệt đẹp nở rộ hai bên đường.

Giá vé

Chỉ với 20.000đ bạn sẽ được tham quan ngay một trong những thác nước đẹp nhất của Tây Nguyên

Từ chỗ gửi xe, bạn mất khoảng 15 phút đi bộ ra thác.

Bạn nên chuẩn bị trước đồ ăn nhé. Vì đường đi tới thác khá xa, xung quanh lại ít quán ăn. Trong khu du lịch chỉ bán các đồ ăn nhẹ như khoai, bắp nướng…

Tour tham quan thác Pongour 1 ngày tham khảo

Thác Pongour Đà Lạt luộn là một địa điểm du lịch thu hút (@dulichdalat)

Bạn có thể đặt tour thác Pongour 1 ngày ghép đoàn với các địa điểm hấp dẫn gần đó như: Thác Pongour, Thác Prenn, Thác Voi, Cánh đồng Hoa Hướng Dương…

Các công ty du lịch luôn sẵn sàng tư vấn và cung cấp các dịch vụ chu đáo. Vì thế đừng ngại ngần bốc máy hỏi tư vấn và tham khảo kỹ càng thông tin nhé. 

Kinh nghiệm du lịch thác Pongour

Nếu muốn nghỉ ngơi gần thác bạn nên chọn cách cắm trại và cần chuẩn bị sẵn đồ đạc. Vì ngay gần thác thì không có nhà nghỉ hay khách sạn nào. 

Khi tham quan thác, bạn không nên trèo quá cao lên thác hoặc đi quá xa. Vì nước chảy trên đá có nhiều rêu nên dễ trơn trượt.

Thời điểm tham quan thác đẹp nhất: mùa hè. Vì đây là thời điểm có mưa nhiều nên dòng thác nhìn rất đẹp. Nước chảy ào ạt, thác tuôn trắng xóa. 

Thác Pongour Đà Lạt có những tên gọi nào?

Vẻ đẹp tuyệt vời khó có thể rời mắt của thác Pongour (@raulpinedamx)

Người Pháp đánh giá Pongour là ngọn thác hùng vĩ nhất xứ Đông Dương.

Ngoài tên Pongour, thác còn có tên Nam Thiên Đệ Nhất Thác. Tên Hán Việt này có nghĩa là thác hùng vĩ nhất trời Nam. Đây là tên do vua Bảo Đại đặt cho thác khi đến tham quan thác vào thế kỷ trước.

Với người dân địa phương, họ quen gọi là thác bảy tầng. Vì sao lại được gọi là thác 7 tầng? Vì thác chảy xuống qua 7 tầng đá bậc thang.

Truyền thuyết thác Pongour Đà Lạt

Bảng ghi lại vài nét về truyền thuyết thác Pongour Đà Lạt (@dulichdalat)

Thác Pongour ngày xưa gắn liền với một truyền thuyết của dân tộc K’Ho. 

Khi xưa vùng đất này do nàng Kanai, một nữ tù trưởng vô cùng thông minh và xinh đẹp cai quản.

Nữ tù trưởng Kanai có biệt tài chinh phục các loài thú dữ. Nổi tiếng nhất là bốn con tê giác khổng lồ được nàng thuần phục. Chúng luôn nghe lời nàng, giúp nàng ngăn suối, dời núi cao, khai phá đồng ruộng và chống lại các kẻ đến xâm chiếm buôn làng.

Vào một ngày rằm tháng giêng, nữ tù trưởng qua đời. Bốn con tê giác không màng ăn uống, luôn túc trực bên nàng cho đến lúc chết.

Một thời gian sau đó, mọi người trong làng vô cùng kinh ngạc khi thấy tại nơi nàng qua đời bỗng xuất hiện một ngọn thác đẹp tuyệt vời. Đó chính là thác Pongour ngày nay.

Hàng năm, để tưởng nhớ về nàng Kanai, cứ vào ngày rằm tháng giêng là thác Pongour lại tổ chức lễ hội. Sự kiện này thu hút hàng nghìn khách du lịch từ mọi nơi về tham gia.

Nhìn những bức ảnh là bạn đã thấy được phần nào vẻ đẹp của thác Pongour Đà Lạt rồi đúng không? Đây chắc hẳn là một nơi sẽ cho bạn thêm chiêm nghiệm về vẻ đẹp của tạo hóa, về sự nhỏ bé của con người giữa thiên nhiên hùng vĩ. 

Xem bài viết gốc tại: https://dalatstop.com/thac-pongour-da-lat-ve-dep-hung-vi-co-mot-khong-hai/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ma rừng lữ quán Đà Lạt cập nhật mới nhất tháng 10/2020

Khám phá cảnh sắc cùng văn hóa Tây Nguyên tại làng Cù Lần Đà Lạt