Hồ vô cực Đà Lạt – Địa điểm thu hút nhiều du khách đến check in tại Đà Lạt

 Dạo một vòng Đà Lạt với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm, bạn đã từng nghe đến cái tên hồ vô cực Đà Lạt chưa? Đây là một địa điểm mới ở Đà Lạt nhưng đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Đặc biệt đây còn là một trong những địa điểm được check in nhiều nhất tại Đà Lạt. Hãy cùng khám phá một vòng tại hồ vô cực nhé. 

khu tiểu cảnh hồ vô cực Đà Lạt (@dalatpalace)

Hồ vô cực Đà Lạt – Nơi Tình Yêu Bắt Đầu

Lướt một vòng những địa điểm nhất định phải đến một lần ở Đà Lạt có lẽ sẽ dễ dàng bắt gặp cái tên hồ vô cực. Có thể nói đó là một cái tên “gây sốt” trong làng du lịch. Có thể vì nó còn mới toanh. 

Đây là một khu tiểu cảnh nằm xa trung tâm thành phố khoảng 15 km. Địa điểm này nằm ở khu vực hồ Tuyền Lâm, một trong 2 hồ nước lớn nhất Đà Lạt. 

Muốn đến đây, bạn phải đi qua đường hầm đất sét Đà Lạt. Đường hầm đất sét cũng là một địa điểm du lịch khá thú vị tại Đà Lạt.

Xung quanh hồ vô cực và đường hầm đất sét được bao bọc bởi những cánh rừng thông bát ngát. Như thường lệ bầu không khí ở đây rất trong lành và mát mẻ đúng đặc trưng của Đà Lạt. 

Hướng dẫn đường đi đến hồ vô cực Đà Lạt

Bạn có thể đi xe máy nhé, hoặc đi taxi nếu không thạo khoản tìm đường. Thời gian dự kiến di chuyển bằng xe máy là 1 tiếng vì phải xem biển chỉ dẫn tìm đường. 

Nếu đi theo đường đèo Prenn thì du khách chỉ cần đi theo hướng ra đèo. Đi xuống gần tới khu du lịch thác Datanla thì bên tay phải của du khách có một tượng phật và có một cung đường rẽ. Cung đường này sẽ dẫn du khách đến Dalat Edensee, một số resort Đà Lạt như Terracotta và thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt.

Hồ Tuyền Lâm (dulichdalat.pro)

Bạn rẽ theo biển báo và đi thêm khoảng hơn 1km. Lúc này bạn sẽ đến con dốc của hồ Tuyền Lâm. Sau đó bạn tiếp tục rẽ phải đi theo ven hồ khoảng 1km nữa. Gặp một ngã ba, bạn hãy rẽ trái đi thêm khoảng 450m nữa. Lúc này bạn sẽ thấy được bảng dẫn đường đến đường hầm Điêu Khắc, bạn đi khoảng 6km theo đúng biển chỉ dẫn nữa là tới nơi.

Tóm lại là đi đến hồ vô cực không khó, bạn cứ đi theo biển chỉ dẫn là được. 

Thông tin tham quan hồ vô cực Đà Lạt

Giá vé hồ Vô Cực Đà Lạt

Trước hết các bạn cần mua vé tham quan đường hầm đất sét. Vì khu du lịch hồ vô cực nằm trong đường hầm đất sét. Dưới đây là giá vé vào cổng theo cập nhật mới nhất:

  • Giá vé đối với người lớn là 60.000 VNĐ/khách.
  • Giá vé đối với trẻ em là 30.000 VNĐ/khách.

Khá rẻ cho một khu du lịch đúng không. 

Giờ mở cửa hồ vô cực Đà Lạt

Về thời gian tham quan thì nơi đây cũng chỉ cố định một khoảng thời gian nhất định trong ngày là từ 7h sáng cho đến 17 giờ chiều. 

Với thời gian này, bạn có thể khám phá thoải mái hết vẻ đẹp và nét độc đáo của hồ vô cực Đà Lạt. Đà Lạt nhanh tối, bạn nên sắp xếp thời gian phù hợp nhất là vào buổi chiều để kịp tham quan hết cảnh sắc tại đây nhé!

Hồ vô cực Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Đây chắc chắn là điều mà nhiều du khách quan tâm khi đến mỗi địa danh du lịch.

Trước đây, chỉ có khu đường hầm đất sét để du khách tham quan. Sau đó, để tạo thêm một địa điểm mới, một góc khám phá mới, một góc sống ảo mới thì hồ vô cực ra đời. 

Đây là một khu tiểu cảnh được thiết kế theo phong cách châu Âu. Giữa lòng Đà Lạt cổ kính mà có một khu với phong cách mới lạ cũng là điều thú vị để du khách đến thưởng thức phải không.

Một góc hồ vô cực (dulichdalat.pro)

Không chỉ để check in sống ảo, ở đây, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh lịch sử Đà Lạt. Tất cả được tái hiện bằng đất sét. Bạn sẽ không được thấy nhiều những công trình như thế này ở nơi khác đâu.

Công trình đường hầm điêu khắc (đường hầm đất sét) này được xây dựng lên nhằm mục đích chính là tái tạo lịch sử và tuyên truyền giáo dục. Công trình này được chia làm 3 chủ đề chính khác nhau:

  • Khắc họa Đà Lạt từ thuở sơ khai 1893
  • Giai đoạn bác sĩ Yersin tìm ra Đà Lạt
  • Đà Lạt hiện tại và tương lai

Đây là 3 công trình để du khách hiểu thêm về lịch sử Đà Lạt. Chúng là những điều giúp tạo nên một Đà Lạt như ngày hôm nay. 

Có lẽ mỗi du khách sẽ có những cảm nhận khác nhau khi đứng trước mỗi công trình này. Dù thế nào, bạn sẽ có thêm những góc nhìn mới, thêm những bức ảnh ghi lại dấu ấn một địa danh tham quan nổi tiếng ở xứ sở ngàn hoa. 

Những địa điểm gần hồ vô cực Đà Lạt để bạn tham quan

Cùng với hồ vô cực, bạn có thể dành thời gian tham quan những nơi sau nhé. Đó là Hồ Tuyền Lâm, cáp treo Đà Lạt, thiền viện Trúc Lâm, dinh III vua Bảo Đại. 

Đi đến đâu, thiết nghĩ chúng ta cứ làm một tour để được khám phá cho thỏa thích. Từ đó thêm hiểu về vùng đất mà ta đang đặt chân đến. 

Đà Lạt –  vẫn luôn là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho du khách từ trước đến nay. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp thêm cho bạn một số thông tin hữu ích về Đà Lạt, về hồ vô cực Đà Lạt. Chúc cho những trải nghiệm du lịch của bạn thật ý nghĩa và khó quên. 

Bài viết gốc tại: https://dalatstop.com/ho-vo-cuc-da-lat-dia-diem-thu-hut-nhieu-du-khach-den-check-in-tai-da-lat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review 5 homestay Đà Lạt xinh xắn và thú vị

Tuyệt tình cốc Đà Lạt – Điểm du lịch ấn tượng du khách không thể bỏ qua

Điểm qua 16 vườn hoa Đà lạt cực đẹp, tha hồ sống ảo